จาก Entry ที่แล้วที่ผมได้ Review ในส่วนของ Story ของ Deathsmiles IIX ไปนั้น..
 
ใน Entry นี้จะเป็นการ Review ในส่วนของข้อมูลตัวละคร และพลังในการยิงของแต่ละคนนะครับ
 
[ปล. Entry นี้จะลงข้อมูลตัวละคร 4 จาก 6 ตัวละคร ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องโดยตรงก่อน
 
นะครับ เนื่องจากแต่ละตัวละครนั้นจะมีเนื้อหาที่ต้องลงมากพอสมควรเลยล่ะนะครับ *-*/]
 
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
[Deathsmiles IIX Character]
 

Character Design ของ Deathsmiles IIX นั้นเห็นได้ชัดว่าออกไปในแนวที่ Loli ขึ้นกว่าภาคแรกอย่างชัดเจน

โดยผู้ที่วาด Character นั้นยังคงเป็น *อ.จุนยะ อิโนะอุเอะ* เช่นเดิมเลยล่ะครับ

*(ใครเคยอ่าน “เทพศาสตรา” ของ Siam Inter มาแล้วน่าจะจำชื่ออาจารย์ท่านนี้ได้นะ *-*)

และใน Deathsmiles II เวอร์ชั่น Arcade(Master V4.0) นั่นจะไม่มีเสียงของตัวละครลงใน Cut Scene

และจะมีตัวละครให้เลือกใช้ เพียง 4 คนเท่านั้นคือ Windia,Caspar,Lei และ Supe แต่ในเวอร์ชั่น IIX

ของ XBOX360 นั้นได้มีการนำ Follett และ Rosa กลับมาเป็น  Playable  อีกครั้ง ทำให้ใน

Deathsmiles IIX นั้นจะมีตัวละครให้เลือกถึง 6 คนด้วยกัน โดยแต่ละคนมีความสามารถคร่าวๆดังนี้

(ใช้ Scale การให้คะแนน = ?/10 นะครับ)

Character Name : Windia

อายุ : 13 ปี

บ้านเกิดในโลกจริง : กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

Familiar : นกฮูก “Hoo”

รูปแบบการโจมตี : 2 ways / 4 ways / 6 ways Wind Bullet Shoot

[รูปแบบการยิงแบบ Normal Shoot แบบธรรมดา]

[รูปแบบการยิงแบบ Normal Shoot แบบ Hyper Mode]

[รูปแบบการยิงแบบ Concentrate Shoot แบบธรรมดา]

[รูปแบบการยิงแบบ Concentrate Shoot แบบ Hyper Mode]

(สองรูปล่างอาจดูไม่ชัดเท่าไหร่..เพราะเอาทีวีห่วยๆ ที่บ้านผมเปิดเล่นน่ะครับ)

(ความกว้างในการยิง)

ความกว้างในการยิงแบบธรรมดา : 4/10

ความกว้างในการยิงแบบ Concentrate : 3/10

ความกว้างในการยิงแบบธรรมดาแบบ Hyper : 6/10

ความกว้างในการยิงแบบ Concentrate แบบ Hyper : 5/10

(ความแรงในการยิง)

ความแรงในการยิงแบบ ธรรมดา : 6/10

ความแรงในการยิงแบบ Concentrate : 6/10

ความแรงในการยิงแบบธรรมดา แบบ Hyper : 7/10

ความแรงในการยิงแบบ Concentrate แบบ Hyper : 6/10

(การเคลื่อนที่) 

ความเร็วในการเคลื่อนที่ปกติ : |||||||---

ความเร็วในการเคลื่อนแบบ Concentrate Shoot  : ||||-------

(Familiar)

พลังโจมตีของ Familiar แบบธรรมดา : 4/10 (Normal shoot)

พลังโจมตีของ Familiar แบบ Concentrate Shoot  : 3/10 (Homing Cresent Wind)

Comment : กระสุนของ Windia ในภาค 2 นั้นแทบจะไม่แต่งจากภาคแรกเลย แต่เป็นตัวละครที่ค่อนข้าง

เสถียรในทุกๆ ด้านเลยล่ะครับ เรื่องความเร็วในการเคลื่อนที่นั้น สามารถควบคุมได้ค่อนข้างง่าย เพราะความเร็ว

แบบธรรมดา กับ Concentrate Shoot นั้นไม่ต่างกันจนเกินไป เหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยมาก่อนเป็นอย่าง

มาก แต่ตัว Windia จะเก็บคะแนนได้ข้างข้างยากพอสมควร ต้องอาศัยเทคนิคในการควบคุมกระสุนของ Familiar

ของเราให้ดี เพราะมันตัวเรียกไอเท็มเก็บคะแนนชิ้นใหญ่ออกมาได้ด้วย (จากที่ได้ลองเล่นมานะครับ)

 

Character Name : Caspar (อ่านตาม Jap นะครับ)

อายุ : 11 ปี

บ้านเกิด : ประเทศเยอรมัน (ไม่ทราบเมือง...)

Familiar : ค้างคาว “กิกิ” (kiki) (เสียงหลอนแปลกๆ....)

รูปแบบการโจมตี : 1 way / 2 ways Phantom Laser

[รูปแบบการยิงแบบ Normal Shoot แบบธรรมดา]

[รูปแบบการยิงแบบ Normal Shoot แบบ Hyper Mode]


[รูปแบบการยิงแบบ Concentrate Shoot แบบธรรมดา]

[รูปแบบการยิงแบบ Concentrate Shoot แบบ  Hyper Mode]

(ความกว้างในการยิง)

ความกว้างในการยิงแบบธรรมดา : 3/10

ความกว้างในการยิงแบบ Concentrate : 4/10

ความกว้างในการยิงแบบธรรมดาในโหมด Hyper : 3.5/10

ความกว้างในการยิงแบบ Concentrate แบบ Hyper : 4.5/10

(ความแรงในการยิง)

ความแรงในการยิงแบบ ธรรมดา : 6/10

ความแรงในการยิงแบบ Concentrate : 6.5/10

ความแรงในการยิงแบบธรรมดาในโหมด Hyper : 7/10

ความแรงในการยิงแบบ Concentrate แบบ Hyper : 7.5/10

(การเคลื่อนที่) 

ความเร็วในการเคลื่อนที่ปกติ : |||||||||-

ความเร็วในการเคลื่อนแบบ Concentrate Shoot  : |||-------

(Familiar)

พลังโจมตีของ Familiar แบบธรรมดา : 5.5/10 (Return shoot)

พลังโจมตีของ Familiar แบบ Concentrate Shoot  : 4.5/10 (Lightning shoot)

Comment : Caspar ในภาค 2 ถูกเปลี่ยนรูปแบบการยิงจากเดิมในภาคแรกที่ใช้ Lightning Shoot ไปเป็น

Phantom Laser ทำให้ความกว้างในการยิงแบบธรรมดานั้นลดลง แต่ทดแทนด้วยการยิงแบบทะลุศัตรูระดับต่ำ

แต่ Caspar เป็นตัวละครที่ควบคุมได้ค่อนข้างยากพอสมควร.... เนื่องจากเป็นตัวละครที่มีความเร็วใน

การเคลื่อนที่แบบธรรมดากับแบบ Concentrate Shoot ต่างกันมากๆ ทำให้ในบางครั้งอาจบินเร็วเกิน

จนควบคุมไม่อยู่ และไปชนกระสุนได้ง่ายๆ แต่การเคลื่อนที่แบบ Concentrate Shoot ที่ช้านั้น

จะมีประโยชน์เวลาเจอสาดกระสุนหนักๆ เข้าใส่ (IIX Level 2-3, Arrange) เพราะทำให้หาจังหวะหลบกระสุน

ได้ง่ายขึ้นมาก แต่ต้องอาศัยการ ฝึกเล่นบ่อยๆ อยู่เหมือนกันนะ จึงจะสามารถควบคุม Caspar ได้อย่างคล่อง

แคล่วและแน่นอนน่ะครับ ที่สำคัญ Caspar เป็นหนึ่งในตัวละครที่เล่นแบบ Score Attack ได้ค่อนข้างง่าย

เนื่อจากกระสุนของเธอเป็นแบบยิงค้าง ทำให้มีไอเท็มออกมาจากตัวศัตรูเป็นจำนวนมากในการยิงระยะประชิด

ส่งผลให้สามารถเก็บ Hyper และ Item bonus ได้อย่างรวดเร็วกว่าตัวละครอื่นๆ ทำให้เรียก Item Score

ขนาดใหญ่ที่สุดออกมาได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย (Field A พวก Superplay เล่นกันเกือบ 500 ล้้าน...)

(ผู้เขียน : ผมเคยเล่น Caspar แบบเก็บคะแนนได้มากสุดตอนนี้คือ 2,700 ล้าน ใน IIX Mode (ไม่นับ Ex Boss)

แต่ตอนเล่นนั้น ผมตั้งไว้ 4 Life , โดนทุกอย่าง 1/2 Damage และ ALL Level 2 น่ะครับ ^^")


Character Name : Lei (เลย์)

อายุ : 12 ปี

บ้านเกิด : กรุงโคเบนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

Familiar : เทวดาน้อย 2 ตัว (ไม่ทราบชื่อ..แต่ท่าทางจะกวนโอ๊ยใช่ย่อย...)

รูปแบบการโจมตี : 1 Way/ 3 Ways / 5 Ways Arrow of Light

[รูปแบบการยิงแบบ Normal Shoot แบบธรรมดา]

[รูปแบบการยิงแบบ Normal Shoot แบบ Hyper Mode]

[รูปแบบการยิงแบบ Concentrate Shoot แบบธรรมดา]

[รูปแบบการยิงแบบ Concentrate Shoot แบบ Hyper Mode]

(ความกว้างในการยิง)

ความกว้างในการยิงแบบธรรมดา : 5/10 ระยะใกล้ : 4/10 ระยะไกล

ความกว้างในการยิงแบบ Concentrate : 4.5/10 ระยะใกล้ : 7/10 ระยะไกล

ความกว้างในการยิงแบบธรรมดาในโหมด Hyper : 6.5/10 ระยะใกล้ : 5/10 ระยะไกล

ความกว้างในการยิงแบบ Concentrate แบบ Hyper Mode :  7.5/10 ที่ระยะใกล้ : "ACE" ที่ระยะไกล

(ความแรงในการยิง)

ความแรงในการยิงแบบ ธรรมดา : 4.5/10 ระยะประชิด : 5/10 ระยะไกล

ความแรงในการยิงแบบ Concentrate : 4/10 ระยะประชิด : 4/10 ระยะไกล

ความแรงในการยิงแบบธรรมดา Hyper Mode : 6.5/10 ระยะประชิด : 6/10 ระยะไกล

ความแรงในการยิงแบบ Concentrate แบบ Hyper Mode: 7.5/10 ระยะประชิด : 6.5/10 ระยะไกล 

(การเคลื่อนที่) 

ความเร็วในการเคลื่อนที่ปกติ : |||||||---

ความเร็วในการเคลื่อนแบบ Concentrate Shoot  : None (หมายถึงไม่มีการ Slow)

(Familiar)

พลังโจมตีของ Familiar แบบธรรมดา : 2.5/10  (1 >>> 3 Way Arrow)

พลังโจมตีของ Familiar แบบ Concentrate Shoot :  4/10 Holy Rowel (กงจักรแสง)

Comment : Lei เป็นตัวละครใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในเนื้อเรื่องของ Deathsmiles II ถึงแม้ว่าจะแต่งตัวดูค่อน

ข้างน่ารัก แต่แท้ที่จริงแล้ว…. Lei นั้นเป็นตัวละคร “ชาย” เพียงหนึ่งเดียวในหมู่ตัวละครเอกทั้งหมดในภาค II

นี้นะครับ เนื้อเรื่องหลักๆ ของ Lei จะได้เจอกับน้องสาวของตัวเองโดยบังเอิญที่ Gilverado และช่วยน้องสาว

ตามหาตัวโน๊ตกับพวก Windia ด้วยอีกคน…

Lei เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ค่อนข้างสมดุลในเรื่องพลังยิงแบบธรรมดาและ Concentrate Shoot แม้ว่าจะมี

ความเร็วในการเคลื่อนที่ที่ไม่เร็วมาก แต่มีสิ่งที่แตกต่างจากตัวละครอื่นๆ ในเกมเลยก็คือ “Lei เป็นตัวละครตัว

เดียวที่ไม่มีการเคลื่อนที่แบบ Slow” ซึ่งต้องอาศัยการฝึกเล่นให้คล่องพอสมควร อีกทั้ง Familiar ของ Lei

นั้นควบคุมการยิงแบบธรรมดาได้ค่อนข้างยากพอสมควรด้วยแล้ว ทำให้ Lei เป็นตัวละครที่ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่

สำหรับมือใหม่ แต่ถ้าฝึกเล่นจนชำนาญมากๆ แล้วล่ะก็ Lei จะเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่สามารถเล่นกอบโกยคะแนน

ได้อย่างดีพอๆ กับ Follett และ Caspar เลยล่ะ....

Hint : Lei เป็นตัวละครเดียวในเกมที่มีเสียงพากย์อยู่ 2 เวอร์ชั่นเลย คือ Arcade(เสียงเด็กผู้หญิง)

และ Xbox360(เสียงเด็กผู้ชาย)

(Player : Tsumane [Score 1,792 ล้าน] เป็น World Record Arcade Score ของ Lei ที่ยังไม่มีใคร

สามารถล้มได้เลยจนถึงปัจจุบันนี้...)

 

Character Name : Supe (ซูปี้)

อายุ : 7 ขวบ (!?)

บ้านเกิด : กรุงโคเบนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

Familiar : ปีศาจไม่ทราบชื่อ

รูปแบบการโจมตี : 3 ways / 4 ways / 6 ways Magic match

[รูปแบบการยิงแบบ Normal Shoot แบบธรรมดา]

[รูปแบบการยิงแบบ Concentrate Shoot แบบธรรมดา]

[รูปแบบการยิงแบบ Normal Shoot แบบ Hyper Mode]

[รูปแบบการยิงแบบ Concentrate Shoot แบบ Hyper Mode]

(ความกว้างในการยิง)

ความกว้างในการยิงแบบธรรมดา : 4.5/10 ระยะประชิด : 6/10 ระยะไกล

ความกว้างในการยิงแบบ Concentrate : 4.5/10

ความกว้างในการยิงแบบธรรมดาแบบ Hyper Mode : 6/10 ระยะประชิด : "ACE" ระยะไกล

ความกว้างในการยิงแบบ Concentrate แบบ Hyper Mode : 4.5/10 ระยะประชิด : 6/10 ระยะไกล

(ความแรงในการยิง)

ความแรงในการยิงแบบ ธรรมดา :  5.5/10 ระยะประชิด : 4.5/10 ระยะไกล

ความแรงในการยิงแบบ Concentrate : 5.5/10

ความแรงในการยิงแบบธรรมดาแบบ Hyper Mode : 6/10 ระยะประชิด : 5.5/10 ระยะไกล

ความแรงในการยิงแบบ Concentrate แบบ Hyper Mode : 8/10 ระยะประชิด : 6/10 ระยะไกล

(การเคลื่อนที่) 

ความเร็วในการเคลื่อนที่ปกติ : |||||||---

ความเร็วในการเคลื่อนแบบ Concentrate Shoot  : ||||------

(Familiar)

พลังโจมตีของ Familiar แบบธรรมดา : 3.5/10 (Normal)

พลังโจมตีของ Familiar แบบ Concentrate Shoot : 4/10 (3 ways Normal/5 ways Hyper ถี่ต่ำมาก) 

Comment : Supe เป็นอีกหนึ่งตัวละครใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในเนื้อเรื่องของ Deathsmiles II และเป็นตัวละคร

อายุน้อยที่สุดในเรื่องด้วย...ตัว Supe นั้นมีพลังเวทย์ที่ผมยังไม่สามารถหาคำตอบได้ว่าเป็นพลังเวทย์สายไหน

แต่ Familiar ของเธอนั้นมีรูปร่างคล้ายกับมังกรปีศาจ ที่เป็นร่างสุดท้ายของ ThyrannoSatan ในภาคแรก

แถมพูดภาษาที่มีแต่ Supe เท่านั้นที่ฟังรู้เรื่องซะยังงั้น..เอากะมันสิ... 

เนื่องจาก Supe เป็นตัวละครที่มีขนาดของตัวเล็กมาก และมีความเร็วในการเคลื่อนที่ที่ไม่สูงมากเท่าไหร่นัก

ทำให้ควบคุมได้ค่อนข้างง่ายพอสมควร และรัศมีในการยิงของเธอในโหมด Power Up นั้นกว้างพอๆ กับ Lei

และ Follett แต่พลังในการทำลายนั้นด้อยกว่าพอสมควร ที่สำคัญ Familiar ของเธอนั้นมีอัตราความถี่ในการ

ยิงที่ต่ำมากๆ ในแบบ Concentrate Shoot ทำให้ Supe เป็นตัวละครที่เล่นเก็บคะแนนได้ลำบากพอดูอยู่

แต่จะไม่ยากเท่ากับกรณีของ Rosa และ Windia เพราะ Supe มีพลังและรูปแบบในการยิงที่ดีกว่า

Rosa และ Windia พอสมควร แถมสามารถ Lock Familiar ได้เหมือนกับตัวละครอื่นๆ ด้วย...

Update : ผมได้ทดลองเล่น Supe ใน IIX Mode โดยใช้การ Setting ความยากที่เกือบ Default

คือ [3 Life , 3 Spell , Extend Every 200m* , Bullet and Enemy damage = 1/2 Life]

โดนเล่นทุกด่านในระดับ Level 2 ยกเว้น Field C (Heavy Snake) เท่านั้นที่เล่น Level 3

ผลปรากฏว่า ผมเล่น Supe แล้วดันทำคะแนนได้ดีกว่า Windia ถึง 300ล้าน เลยทีเดียว

เพราะคะแนนจบเกมของ Supe ที่ผมทำได้นั้นอยู่ที่ 1,470กว่าล้าน เลยล่ะครับ (o_O!?)

เลยทำให้ผมพอสรุปได้ว่า "Supe เล่นเก็บคะแนนได้ดีกว่า Windia นิดหน่อยถ้า Step ดีพอนะ..."

(แต่ตอนที่เล่นนั้น ผมโดนไอ้กามเทพตัวเล็กที่ด่านสุดท้ายช่วงสองโหม่งตอนครึ่งขีดอีกแล้ว....= =''

ตอนที่เล่น Co-op [Lei-Follett] ก็โดนไปทีนึงแล้วนะเนี่ย เอาตัวน้องมาเล่นก็โดนแบบเดิมอีก = ='')

* Extend ทุก 200ล้าน ก็จริง แต่เมื่อได้ Extend จนครบ 6 Life ตัวเกมจะไม่ให้ Extend คืนอีกเลย

ถึงแม้ว่าเราจะเสีย Life ไปครบ 1 ขีดแล้วก็ตามนะครับ *

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hint : สำหรับ Supe และ Lei นั้น ยังมีปัญหาที่ผมยังไม่สามารถหาคำตอบได้อยู่ 4 ประเด็นด้วยกันคือ

1. Lei และ Supe ไปเจอเหตุการณ์อะไรเข้า ถึงได้โดนวาบพามาที่โลก Giverado ด้วยกันทั้งคู่ ?

2. ถ้าทั้งคู่มาพร้อมกันแล้ว...ทำไมถึงไปอยู่คนละจุดได้ล่ะ...? 

3. Lei และ Supe ไปได้พลังเวทมนตร์ของตัวเองมาจากไหนกันแน่..?

4. ในโลกจริง ทั้งสองคนนี้มีพ่อแม่อยู่หรือไม่...?

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

เอาล่ะ...ใน Entry นี้กระผมขอลงข้อมูลตัวละครและรูปแบบการโจมตีไว้แค่ 4 ตัวละครหลักในเนื้อเรื่อง

ภาค IIและ IIX ก่อนนะครับ สำหรับใน Entry หน้าจะเป็นการอธิบายความสามารถของสองตัวละคร

ที่โผล่มาเพิ่มใน Deathsmiles IIX (Xbox360) นั่นคือ "Follett และ Rosa" นั่นเอง...o_O!?

พบกันใหม่ใน Entry หน้านะครับผม...^^\=/

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Comment

Comment:

Tweet